อาหารเกาหลีและวิธีทำ

Author: woranut00@gmail.com // Category:
ชาจังมยอน (บะหมี่ดำ)ชาจังมยอนจะเป็นอะไรที่เห็นได้ง่ายมากในละครและหนังเกาหลี อย่างเช่นเรื่อง กุงเอส ที่เซเว่นเป็นเด็กส่งชาจังมยอน แถมฉากแรกยังมีโชว์การทำชาจังมยอนให้ดูอีก ชาจังมยอนเป็นอาหารเกาหลีที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีนจึงไม่แปลกว่าทำไมร้านที่เฮียเว่นทำอยู่ มันถึงอยู่ในไชน่าทาวน์เกาหลี ส่วน

ประกอบจ้า
1.เส้น - จะใช้เส้นอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็น โซบะ อุด้ง แนงมยอน แล้วแต่ความชอบจ้า2.짜장 (Black bean paste) - เป็นอะไรที่ราคาแพงหูฉี่เลยทีเดียวและหาค่อนข้างยาก ถ้าแปลตามตรงมันคือ "ซอสถั่วดำ" (แปลจากภาษาอังกฤษอ่าค่ะ) บางครั้งเวลาเราไม่มีเงินซื้อก็จะใช้ซีอิ๊วดำแทนอ่ะค่ะ --*--3. หัวหอม - มันก็คือหัวหอมธรรมดา จานละ 204.แตงกวา ซุคคินี่ (zucchin) - แตงกวาที่ผิวนอกจะมีเหมือนขนเล็กๆคอยทิ่มมือเรา ลักษณะคล้ายแตงร้าน หรือแตงกวาอันยาวๆ5.เนื้อสัตว์ - หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จะใช้อะไรก็ได้แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ6.ซอสถั่วเหลือง (ชุนจัง) - (--*-- ) จะให้อธิบายไงดีล่ะเนี่ยยย***รูปร่างหน้าตาของกระปุก "ชาจัง" หรือซอสถั่วดำจ้า





วิธีทำ

1.หั่นเนื้อสัตว์ตัวดีของเราเป็นชิ้นเล็กๆๆๆ หั่นหัวหอมกับแตงกวาซุคคินี่เป็นชิ้นเล็กๆหรือเป็นเส้นเล็กๆ แล้วแต่ตามใจอิฉันเลยจร้า2.นำเนื้อสัตว์ลงไปผัดใส่น้ำตามเล็กน้อยพอไม่ให้ติดกะทะ ใส่หัวหอม แตงซุคคินี่ และพระเอกของเรา!! ซอสชาจัง (หรือซีอิ๊วดำยามคลาดแคลนทุน) 3.ผัดมันให้เละ ผัดมันให้เข้ากัน ปรุงรสตามใจชอบบบบ (อย่าตกใจถ้ามันเป็นสีดำ)4.ลวกเส้นให้พอสุกประมาณ 3-5 นาที (ความนานแล้วแต่ขนาดของเส้นด้วยค่ะ) นำเส้นไปจุ่มลงในน้ำเย็นจัดๆ เทใส่จานแล้วราดน้ำซอสที่เราเพิ่งผัดเสร็จเดือดปุดๆๆๆลงไป เป็นอันว่าเสร็จพร้อมโซ้ยเจ้าค่ะ (เทซอสลงจานนะคะไม่ใช่เทใส่ปาก อย่าใจร้อนนนน )***คำแนะนำเละๆน้อยๆ --- เวลากินปากจะเลอะง่ายมากๆ เพราะฉะนั้นควรทานคนเดียวอยู่ที่ไหนก็ได้ไม่ให้คนเห็น ไม่งั้นเค้าจะนึกว่าเราเป็นผีปอบ โดนเฉพาะถ้าเป็นตอนกลางคืน เหอเหอเหอ

0 Responses to "อาหารเกาหลีและวิธีทำ"

แสดงความคิดเห็น